กล้องจุลทรรศน์แล็บใดที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงธรรมดามีความสามารถในการขยายวัตถุจากขนาดห้าถึงร้อยเท่า กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ใช้ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เพื่อตรวจสอบตัวอย่างเลือดและของเหลวในร่างกายเพื่อระบุโรคและระบุการมีอยู่ของแบคทีเรียหรือการติดเชื้อ เป็นต้น การปรากฏตัวของปรสิตหรือจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายอื่นๆ ในร่างกายสามารถระบุได้ด้วยกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงทั่วไป

กล้องจุลทรรศน์อีกประเภทหนึ่งคือกล้องจุลทรรศน์โพลาไรซ์ 

กล้องจุลทรรศน์แบบโพลาไรซ์เป็นรุ่นขั้นสูงของกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงและทำงานเป็นการทำงานร่วมกันขององค์ประกอบทั้งสองของโพลาไรเซชันและการวิเคราะห์ โพลาไรเซอร์ในกล้องจุลทรรศน์ช่วยให้แสงที่มีความยาวคลื่นเฉพาะผ่านไปได้ จากนั้นจะรวมเข้าด้วยกันโดยเครื่องวิเคราะห์ในลักษณะที่รูปแบบถูกเปิดเผย เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งสองนี้เข้าด้วยกัน จะทำให้ได้มุมมองโพลาไรซ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของชิ้นงานที่กำลังตรวจสอบกล้องจุลทรรศน์แบบโพลาไรซ์มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักธรณีวิทยา เนื่องจากช่วยในการตรวจสอบของเหลว

แร่ธาตุ และผลึก นอกจากนั้น กล้องจุลทรรศน์ ยี่ห้อไหนดีเหล่านี้ยังถูกใช้อย่างแพร่หลายโดยนักวิจัยทางนิติวิทยาศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ เนื่องจากมีความสามารถในการตรวจจับสารเคมีในซีรั่มในเลือดและระบุโรคที่พบได้ทั่วไป การมีอยู่ของสารปนเปื้อน ยาพิษ หรือสารเคมีที่ทำให้ตายได้อื่นๆ กล้องจุลทรรศน์แบบผสมเป็นกล้องจุลทรรศน์กำลังสูงที่มีวัตถุประสงค์สามประการและประกอบด้วยเลนส์ใกล้ตาหนึ่งถึงสองชิ้น วัตถุประสงค์ที่เล็กที่สุดสามารถขยายได้ถึงความละเอียด 10 X และขยายได้ถึง 400X เมื่อใช้ร่วมกับการแช่น้ำมัน 

ประโยชน์ของการใช้การแช่ในน้ำมัน

เมื่อขยายชิ้นงานให้ได้สัดส่วนดังกล่าวคือ น้ำมันช่วยในการส่องผ่านของแสงที่ชัดเจน และทำให้วัตถุที่ผ่านการตรวจสอบดูมีความชัดเจนและละเอียดยิ่งขึ้น แสงความถี่สูงถูกส่งโดยใช้คอนเดนเซอร์โพลาไรซ์จากด้านล่างและผ่านไปยังชิ้นงานทดสอบ กล้องจุลทรรศน์นี้พบว่ามีการใช้งานสำหรับนักนิติวิทยาศาสตร์ นักชีววิทยา นักสัตววิทยา นักเนื้องอกวิทยา นักพฤกษศาสตร์ นักแบคทีเรียวิทยา นักโลหิตวิทยา นักปรสิตวิทยา นักกีฏวิทยา และนักเห็ดวิทยา

กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอมีการใช้งานอย่างมากเมื่อต้องการดูวัตถุในมุมสามมิติ กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการนี้มีวัตถุประสงค์สองประการซึ่งกำหนดไว้ที่มุมต่างๆ กัน ดังนั้นจึงให้ภาพสามมิติ การตรวจอย่างละเอียดและการผ่าชิ้นเนื้อสามารถเห็นได้ง่ายผ่านกล้องจุลทรรศน์นี้

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.opticascope.com/

กล้องจุลทรรศน์
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.