วิธีการเลือกปุ๋ยอินทรีย์ที่เหมาะสม

คุณกำลังคิดที่จะอินทรีย์ การทำเกษตรอินทรีย์คือหนทางที่จะปกป้องตัวเองจากสารเคมีที่รุนแรง เพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม และสร้างดินแดนมหัศจรรย์จากสวนหลังบ้านของคุณ แต่การเลือกปุ๋ยอินทรีย์ที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องปวดหัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งตัดสินใจทำสวนอินทรีย์เป็นงานอดิเรก หลังจากอ่านบทความนี้ คุณจะช่วยในการตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ประเภทใดกับพืชของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผักหรือดอกไม้

มีปุ๋ยอินทรีย์หลายประเภทจำหน่ายในท้องตลาด

เช่น อิมัลชันของปลา สารสกัดจากสาหร่ายทะเล กระดูกป่น สารสกัดจากสาหร่ายทะเล ข้าวโพดป่น ฯลฯ คุณสามารถซื้อได้ในรูปแบบของเหลวหรืออัดเม็ด บางชนิดต้องฉีดพ่น โรยใบ หรือโรยเม็ดรอบๆ โคนต้น สิ่งเหล่านี้อาจมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นของเหลว ผง ปุ๋ยเม็ดหรืออัดเม็ด ปุ๋ยอินทรีย์น้ำโดยพื้นฐานแล้วจะใช้ฉีดพ่นทางใบในขณะที่สามารถใช้รูปแบบผงเช่นชา รุ่นของเหลวช่วยให้พืชของคุณได้รับอาหารทันที ในขณะที่อาหารเม็ดนั้นออกช้าหรือติดทนนานกว่า

ปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ดมีสารเคมีเพียงเล็กน้อยและส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ โครงสร้างทางเคมีต่ำทำให้เหมาะสำหรับเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีสำหรับพืชและดิน ฉันมักจะใช้สาหร่ายทะเลป่นและอิมัลชันปลา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สองอย่างของทะเลทั้งคู่ ด้วยวิธีนี้ฉันจะได้รับของเหลวและเม็ด การใช้ทั้งสองเวอร์ชันในช่วงฤดูปลูกมีข้อดี หนึ่งในแหล่งปุ๋ยอินทรีย์ที่ดีที่สุดคือ อย่าใส่ปุ๋ยเคมีที่น่ารังเกียจในสวนของคุณ แม้ว่าคุณจะคิดว่าจะประหยัดเงินสักหนึ่งหรือสองเหรียญก็ตาม 

ปุ๋ยหมักมักใช้เวลาถึงสามเดือนหรือแม้แต่หนึ่งปี

ขึ้นอยู่กับเนื้อสัมผัส หากเป็นเนื้อแข็ง เช่น หญ้าหยาบ ต้องใช้เวลากัดกร่อนนานกว่าหนึ่งปี ในขณะที่เนื้อนุ่มเหมือนใบไม้ก็ต้องการประมาณสามเดือนเท่านั้น เพิ่มเศษจุลินทรีย์ คุณสามารถใช้เวลาเพียงหนึ่งเดือนในการทำปุ๋ยหมัก สาเหตุนี้เกิดจากจุลินทรีย์ที่ทำงานอย่างเข้มข้นเพื่อสลายสารอินทรีย์และอาศัยการสัมผัสของมนุษย์เพื่อผสมเป็นระยะ นอกจากเวลาจะสั้นแล้ว คุณภาพของปุ๋ยหมักยังดีกว่ามาก เพราะยังมีเศษจุลินทรีย์ให้ปุ๋ยแก่ดิน 

ดังนั้นคุณสามารถใช้ปริมาณครึ่งหนึ่งจากการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ยี่ห้อไหนดี วัตถุประสงค์หลักในการทำปุ๋ยหมักและปุ๋ยหมักหมักคือการสร้างสารอินทรีย์เพื่อให้เกิดการกัดกร่อน กระบวนการเบลนด์มีส่วนสำคัญ ดังนั้นจึงมีการไหลเวียนของอากาศที่ดีและความชื้นจึงคงไว้ซึ่งการกัดกร่อนที่สมบูรณ์แบบ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th

ปุ๋ยอินทรีย์
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.