ทรงผมโดนใจคนทรงผมสั้น..

คนทรงผมสั้นต่างก็ต้องการทรงผมที่แตกต่างจากเดิม..ต้องการความแตกต่างแต่ลงตัว รวมถึงถูกใจ!!

เราต่างมองเฟ้นหาทรงผมที่ชอบ วันนี้ลองมาดูกันนะค่ะว่ามีแบบไหนที่จะถูกใจสำหรับสาวทรงผมสั้นกันบ้าง..

 

  • เริ่มที่สาวที่มี ผมหนาและเสีย : สาวคนไหนผมหนาและเสีย แต่ไม่อยากปล่อยให้ชี้ฟูยกมือขึ้น !ใช่ว่าสาวที่มีผมชี้ฟูจะจัดทรงได้ยากอย่างที่เค้าว่ากันซะหน่อยผมสั้นตัดตรงเหนือไหล่ขึ้นมานิดหน่อยเป็นทางลัดในการช่วยให้ผมที่ชี้ฟู ดูดีมีสไตล์ได้แค่ใช้มูสมาขยำให้ดูเป็นทรงนิดนึงแล้วปล่อยผมให้ได้โดนลมธรรมชาติ ก็ดูดีแล้ว
  • ผมบ๊อบ / บ๊อบเท : การตัดบ๊อบเทให้ลุคสวยเปรี้ยว เฉี่ยว เท่ ยิ่งถ้าเป็นสาวที่ชอบแต่งหน้า แต่งตัวด้วยแล้วล่ะก็..จะต้องดูโดดเด่น สะดุดตาแน่ๆ แถมถ้าเบื่อทรงนี้แล้ว หลังผมเริ่มยาวยังตัดใหม่ให้เป็นเลเยอร์ได้ง่ายด้วย
  • เรียบหรูดูดี : ทรง faux hawk แบบเรียบหรูดูดีก็กลับมาฮิตอีกครั้งและสิ่งที่จะทำให้รู้สึกอยากทำทรงนี้ คือสาวๆจะดูสวยเรียบ แต่แอบโดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะมันไม่ใช่แค่ปล่อยผมธรรมดา แถมจะทำไปออกงานก็ยังง่ายอีก แค่ถักเปียแล้วเสียบกิ๊บลงไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
  • กิ๊บก็ช่วยได้ : ทรงนี้อาจคุ้นเคยกันดี เพราะมันมีมานานแล้ว แค่แบ่งผมแล้วติดกิ๊บที่ผมด้านใดด้านนึง ถ้ากิ๊บเก๋ก็โชว์หน่อย แล้วซ่อนบางส่วนเอาไว้ในผม แต่ต้องเก็บผมให้เรียบร้อย อย่าให้ยุ่งเหยิงเด็ดขาดนะ จะทำให้รู้สึกดูดีแบบมีศิลปะ เพราะเป็นทรงผมที่ได้รับการออกแบบมาแล้ว ฮ่าๆ อ้อ ! อย่าลืมลองเก็บผมข้างที่ติดกิ๊บเอาไว้หลังหูนะสาวๆ
  • หางม้า / บัน : สาวผมสั้นก็ทำบันน่ารักๆได้เหมือนกันนะ ทำบันเล็กๆ หรือหางม้าก็ได้ แล้วเพิ่มโวลลุ่มด้านบน ด้วยการยีผม หรือใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมก็ได้ ถือว่าเป็นทรงที่ทำให้สาวๆดูชิค และมีเสน่ห์มากขึ้น แถมอยากให้ผมสั้นดูไม่ธรรมดา จะทำทรงนี้ทุกวันเลยก็ยังได้นะ
  • ม้วนเกลียว : ไม่ต้องกลัวว่าบางทรงจะทำได้แค่สาวผมยาวเท่านั้น เพราะมัดจุกยุ่งๆแบบนี้ สาวผมสั้นก็ทำได้ แถมยังง่ายด้วย เพราะไม่ต้องเก็บผมให้ยุ่งยากเยอะแยะเหมือนตอนผมยาว เอาไว้ทำสลับกับทรงอื่น ช่วงกำลังรอผมยาวนะจ้ะ

 

วันนี้เรารู้จักกันไปแล้ว 6 ทรงผม รอบหน้าเรามาดูว่า ทรงผมสั้น ยังทำทรงไหนได้อีกกันนะคะ ไว้เราจะพบกันใหม่ค่ะ

This entry was posted in ไลฟ์สไตล์ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.