ของขวัญหรือของที่ระลึกทำเอง

หลาย ๆ คนอาจจะติดอยู่กับความคิดที่ว่าของขวัญหรือของที่ระลึกทำเองวันวาเลนไทน์จะต้องเป็นของหรู ๆ แพง ๆ หรือของเสียเงินเท่านั้น ที่จะสามารถทำให้คนรักของตัวเองประทับใจได้ แต่จริง ๆ แล้วมูลค่าของของขวัญหรือของที่ระลึกทำเองอาจไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่ทว่าอยู่ที่ความจริงใจ ความใส่ใจ และความตั้งใจที่คนมอบให้คนรักต่างหาก ดังนั้น ในวันนี้เราจึงอยากชวนทุกคนมาทำของขวัญหรือของที่ระลึกทำเองวาเลนไทน์แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ตามความถนัดกับสารพัดไอเดีย ของขวัญหรือของที่ระลึกทำเองวันวาเลนไทน์ทำเองสำหรับคนรัก

ของขวัญหรือของที่ระลึกทำเองวันวาเลนไทน์ทําเอง

ดอกไม้ประดิษฐ์ สื่อถึงรักที่เป็นอมตะ อาจเป็นดอกไม้ที่ทำมาจากแก้ว หรือผ้าไหมที่ให้ความรู้สึกถึงรักมั่นคงและเป็นนิรันดร์ หรือหากคู่รักของคุณมีสวนหย่อมที่บ้านคุณอาจหาต้นไม้จริงที่สวย ๆ น่ารัก ๆ มอบให้เขา เพื่อให้เขามั่นดูแลและคิดถึงคุณตลอดไป

การ์ดวันแห่งความรัก ทำการ์ดสวย ๆ ซักใบด้วยฝีมือของคุณเอง และเขียนข้อความหวาน ๆ ที่ออกมาจากใจลงไป รับรองแฟนคุณได้ยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน อาจจะนำไอเดียการตกแต่งการ์ดจากสิ่งของที่เป็นความหลังของคุณทั้งสองคนมาตกแต่งก็ได้ ขอบอกเลยว่าเวลาไหนที่เค้าหยิบการ์ดขึ้นมาอ่าน เค้ายิ้มไม่หุบแน่ ๆ ค่ะ

การ์ดวาเลนไทน์สไตล์ป๊อปอัพ เพิ่มความพิเศษสักชิ้น แค่เพียงตัดกระดาษสำหรับทำการ์ดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดตามที่ต้องการ จากนั้นนำกระดาษสีแดงมาตัดเป็นแถบยาว ความกว้างประมาณ 3 นิ้ว หรือขึ้นอยู่กับขนาดของการ์ด แล้วพับเป็นทบสลับหน้าหลัง เหมือนพับพัด จากนั้นตัดปลายด้านบนเป็นรูปครึ่งวงกลม แล้วนำไปติดบนการ์ดโดยจัดกระดาษให้เป็นวงกลม ตามด้วยกระดาษรูปหัวใจสีขาว แต่งขอบด้วยลูกศรและหัวใจสีแดงซ้อนทับลงไปด้านบน แล้วกับผูกด้วยเชือกสายป่านให้เรียบร้อย แล้วเขียนความในใจลงไปได้เลย การ์ดวาเลนไทน์สไตล์ป๊อปอัพ

การ์ดแบบเรียบง่าย เขียนสั้น ๆ แต่ได้ใจความ ลองดูไอเดียนี้แล้วลองไปปรับใช้กันดู

การ์ดแบบเรียบง่าย  การ์ดงานปักเก๋ ๆ แบบไม่ซ้ำใคร   การ์ดงานปัก   แผ่นพับบอกความในใจ   แผ่นพับบอกความในใจ

การ์ดหัวใจแคนวาส ผ้าใบแคนวาสสำหรับใช้วาดภาพก็สามารถนำมาทำการ์ดวันวาเลนไทน์ได้เหมือนกัน โดยเริ่มจากนำกระดาษสีลายกราฟิกขนาดความกว้างประมาณ 4-5 นิ้ว ติดลงไปด้านล่างของผ้าใบ ตามด้วยริบบิ้นผ้าชีฟองและริบบิ้นผ้ากำมะหยี่ขนาดเล็ก รอจนกระทั่งกาวแห้ง จากนั้นจึงค่อยนำกระดาษสีชมพูรูปหัวใจมาติดซ้ำลงไปอีกที เพียงเท่านี้คุณก็ได้ของทำมือน่ารัก ๆ ไว้มอบให้เแฟนแล้วล่ะ

 

 

This entry was posted in อาหาร and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.