แนะนำรู้จักกับการเรียน ged ดีกว่า!

หลังจากที่เราได้แนะนำให้รู้จักกับ GED ในบทบาทที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยกันแล้ว เรามาดูกันต่อว่า เรียน GED นั้นมีรายละเอียดอย่างไร

เริ่มต้นคงหนีไม่พ้นที่ว่า ged มันคืออะไร จริงๆแล้ว  ged= General Educational Development เป็นการสอบที่เทียบเท่ากับวุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายในประเทศไทย ตามหลักสูตรการศึกษาของสหรัฐอเมริกา เป็นที่ยอมรับในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษ หรือที่เรารู้จักกันแบบอื่น อย่าง High School Diploma, Equivalent M.6, Accredited เป็นต้น

แล้วทำอย่างไงถึงจะเรียน ged ได้อย่างนั้นหรอ จริงๆสามารถสอบได้ตั้งแต่อายุ 16 ปีเลย ในการสอบจะให้ทดสอบทั้งหมด 5 วิชาด้วยกัน โดยแต่ละวิชาจะมีคะแนนเต็ม 800 คะแนน ผู้สอบต้องสอบให้ได้อย่างน้อย 410 คะแนนขึ้นไปต่อวิชาและได้คะแนนรวม 5 วิชาตั้งแต่ 2,000 คะแนนขึ้นไปจึงจะถือว่าสอบผ่านตามข้อกำหนดของหลักสูตร GED ซึ่งวิชาส่วนใหญ่ที่โดนสอบนั้นจะเป็นปรนัยซะมากกว่า ยกเว้นการเขียนบทความพวกนี้เน้นเขียนไปเลยละ คณิตอีกอาจจะมีให้ตอบด้วยตัวเลขสั้นๆตามคำตอบเลย

ถ้าเราพร้อมก็เดินเข้าไปสมัครสอบก่อนสมัครต้องคิดให้แน่เลยนะ ว่าฉันจะสอบฉันจะก้าวไปข้างหน้า แล้วก็คิดเลย สู้ ged ged ged ท่องไว้ในหัวเลย มันจะเป็นหนึ่งในกำลังใจที่ทำให้เราสามารถสอบผ่านได้เชียวละ มีเป้าหมายให้ทำดีกว่าไม่มีเป้าหมายให้ทำแล้วนั่งนิ่งต่อเลยนะ ใจเราสู้ ทุกอย่างก็โอเคแล้วละ อิอิ

This entry was posted in การศึกษา and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.