คุณสมบัติและหน้าที่ของอลูมิเนียมเส้น

ตลอดจนชิ้นส่วนของเครื่องบิน จรวด และวัสดุที่แข็งแรงถึงเบาอื่นๆ แม้ว่าอลูมิเนียมเส้นจะไม่นำไฟฟ้าแต่ก็ถูกนำมาใช้ในสายส่งไฟฟ้าเพราะน้ำหนักเบา เมื่อใช้อะลูมิเนียมออกไซด์ชั้นบางๆ บนพื้นผิวกระจกเพื่อทำกระจก อลูมิเนียมเส้นออกไซด์จะทำหน้าที่เป็นสารเคลือบป้องกัน อลูมิเนียมเส้นมีการใช้งานและการใช้งานมากมาย อลูมิเนียมออกไซด์ยังใช้ในทับทิมสังเคราะห์และแซฟไฟร์สำหรับเลเซอร์ อะลูมิเนียมเป็นโลหะที่อ่อน ทนทาน น้ำหนักเบา อ่อนตัวและอ่อนตัวได้ ประตูอลูมิเนียมที่ผลิตในแวนคูเวอร์นั้นไม่ใช่แม่เหล็กและไม่เกิดประกายไฟ 

อลูมิเนียมเส้นที่ผลิตโดยทั่วไปมีความทนทานต่อการกัดกร่อน

เนื่องจากชั้นอลูมิเนียมออกไซด์บาง ๆ ซึ่งป้องกันไม่ให้เกิดออกซิเดชันอีกเมื่อสัมผัสกับอากาศ นอกจากนี้ยังมีประตูที่ทำจากโลหะผสมอลูมิเนียมเส้นที่แข็งแรงที่สุด แต่มีความต้านทานการกัดกร่อนน้อยกว่าเนื่องจากปฏิกิริยากับทองแดงผสม หากคุณชอบรูปลักษณ์ของเหล็กดัดแต่ไม่ต้องการจัดการกับปัญหาเรื่องการบำรุงรักษา คุณจะยินดีที่ได้รู้ว่าเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมเป็นทางเลือกที่มีอายุการใช้งานยาวนานและไม่ต้องดูแลรักษามาก ในขณะที่เหล็กดัดและเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมดัดทำจากโลหะที่เกี่ยวข้องแล้วดัดเป็นรูปร่างต่างๆ

เฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมเส้นหล่อทำโดยการเทอลูมิเนียมหลอมเหลวลงในแม่พิมพ์และปล่อยให้เย็นในรูปทรงนั้น เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมหล่อทำขึ้นโดยใช้แม่พิมพ์ที่สามารถใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ชิ้นงานสามารถผลิตจำนวนมากได้ ดังนั้นจึงมีราคาถูกกว่าชิ้นส่วนเหล็กดัดที่ต้องทำด้วยมือทีละชิ้นมาก คุณจะได้รูปลักษณ์ที่คล้ายกันในราคาที่ถูกกว่ามากเมื่อคุณเลือก ใครก็ตามที่เคยพยายามย้ายเฟอร์นิเจอร์เหล็กดัดจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งจะรู้ว่าเฟอร์นิเจอร์เหล็กนั้นหนัก

อลูมิเนียมเส้นมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กมาก

ดังนั้นจึงเคลื่อนย้ายและจัดเก็บได้ง่ายกว่า เฟอร์นิเจอร์สวนอลูมิเนียมเส้นจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าด้วยการบำรุงรักษาน้อยกว่าเหล็กดัด อลูมิเนียมเส้นเป็นโลหะที่แข็งแรงทนทานซึ่งไม่เป็นสนิมเมื่อเวลาผ่านไปและไม่ต้องการการบำรุงรักษา ยกเว้นการทำความสะอาดเป็นครั้งคราว เฟอร์นิเจอร์เหล็กดัดจะซีดจาง ขึ้นสนิม และเน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา และถ้าคุณต้องการให้มันดูดีอยู่เสมอ คุณต้องทาสีเป็นครั้งคราว อลูมิเนียมหล่อไม่ต้องการสิ่งนี้

เมื่อคุณเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมเส้นสำหรับดาดฟ้า สวน หรือสนามหลังบ้านของคุณแล้ว คุณสามารถปรับแต่งชุดของคุณโดยการเพิ่มเบาะรองนั่งที่คุณเลือก คุณอาจต้องการซื้อเบาะรองนั่งหรือปลอกหมอนอิงหลายชุดเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ของคุณเป็นครั้งคราว แม้ว่าจะต้องเก็บเบาะรองนั่งทุกเย็น แต่เฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมหล่อของคุณยังทนทานต่อสภาพอากาศและสามารถตากฝนและตากแดดได้ แน่นอนว่า ขอแนะนำให้เก็บเฟอร์นิเจอร์ของคุณไว้ห่างๆ สำหรับฤดูหนาว หากคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น เลือกชุดเฟอร์นิเจอร์สวนอลูมิเนียม

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.