วิธีเลือกกระดาษซับลิเมชั่นสำหรับพิมพ์และติดฉลาก

การพิมพ์และติดฉลากเป็นส่วนสำคัญของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ ซึ่งต้องทำอย่างราบรื่นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ การเลือกกระดาษซับลิเมชั่นเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สุดสำหรับสิ่งนี้ ถ้าใครสามารถเก่งกระบวนการได้ ครึ่งหนึ่งของงานจะเสร็จแล้วและส่วนที่เหลือจะทำโดยเครื่องพิมพ์ อย่างไรก็ตาม ตามความเป็นจริงแล้วกระบวนการนี้ไม่ง่ายเลย มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย

การเลือกกระดาษซับลิเมชั่นสำหรับฉลากนั้นขึ้นอยู่กับประเภท

ของอุปกรณ์ฉลากทั้งหมด หากต้องทำด้วยตนเอง การเลือกกระดาษซับลิเมชั่นควรหนักกว่า เช่น สต็อก 80 ปอนด์ มิฉะนั้น หากเป็นอุปกรณ์อัตโนมัติ กระดาษซับลิเมชั่น 60 ปอนด์ที่เบากว่าก็สมบูรณ์แบบ เนื่องจากกระดาษทำจากไม้ จึงมีเกรนที่กำหนดทิศทางการม้วนงอของกระดาษ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระดาษม้วนงอในแนวนอนไม่ใช่แนวตั้ง และม้วนเข้าและไม่ม้วนออก คุณภาพของกระดาษซับลิเมชั่น ขวด/ภาชนะ และกาวต้องเข้ากันได้ เพื่อให้แน่ใจว่า

ขอแนะนำให้ทำการทดสอบกับองค์ประกอบทั้งสามก่อนที่จะเริ่มงานพิมพ์จริง สิ่งนี้จำเป็นเนื่องจากกาวมักมีสารเคมีที่อาจลดลักษณะที่ปรากฏของผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลาก ต้องใช้มาตรการความปลอดภัยที่จำเป็นเพื่อรักษากระดาษซับลิเมชั่นจากสภาพธรรมชาติภายนอก เนื่องจากมักจะได้รับผลกระทบจากความชื้น อุณหภูมิ และธรรมชาติของกระดาษเอง ด้วยเหตุนี้จึงแนะนำให้จัดเก็บกระดาษ ควรปิดฝาให้เรียบร้อยและเก็บไว้ในที่แห้ง ประการที่สอง วางฉลากในพื้นที่บรรจุขวดอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนใช้งานและอย่าเกินระยะเวลา

เนื่องจากฉลากบนขวดถูกถือด้วยมือหลายครั้ง

จึงเสี่ยงต่อการขูดขีดหรือความเสียหายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการจัดการ สำหรับสิ่งนี้ ต้องใช้สารเคลือบเงาหรือสารเคลือบป้องกันอื่นเป็นสัมผัสสุดท้าย สามารถพบการเคลือบหลายประเภทเพื่อป้องกันการครูด เวลาสั่งพิมพ์แนะนำให้สั่งเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น เก็บเพิ่ม 200 แผ่นหากต้องพิมพ์ 1,000 แผ่น เช่นเดียวกัน 5,000 แผ่นสำหรับกระดาษ 50,000 แผ่น หลีกเลี่ยงการสิ้นเปลืองฉลากที่พิมพ์ออกมาโดยขอให้บริษัทพิมพ์ใช้กระดาษซับลิเมชั่นเปล่าเมื่อเริ่มใช้งานอุปกรณ์ ประหยัดต้นทุนการพิมพ์โดยสร้างมาตรฐานบนฉลากที่มีขนาดและรูปร่างเดียวกัน

อีกวิธีหนึ่งที่สามารถประหยัดได้คือการพิมพ์ฉลากครั้งละสองฉลากขึ้นไป หาบริษัทพิมพ์ที่มีประสบการณ์ เพราะไม่ว่าคุณจะมีความรู้แค่ไหน ก็สู้โรงพิมพ์มืออาชีพดีๆ ไม่ได้ พวกเขาตระหนักดีถึงความต้องการการอนุมัติจากรัฐบาล เกรนกระดาษ และความเข้ากันได้ของกาว กระดาษซับลิเมชั่นทำมือจำนวนมากเป็นผลงานศิลปะในตัวเอง ผู้ผลิตกระดาษมักจะใส่กรอบกระดาษทำมือโดยเฉพาะเพื่อจัดแสดงในนิทรรศการ กระดาษสามารถทำจากฝ้ายและป่าน ใบปอ และเส้นใยพืชอื่นๆ มากมายและหลากหลาย ทั้งหมดนี้ทำให้ได้กระดาษออร์แกนิกที่หลากหลาย อาจมีการเติมส่วนอื่นๆ ของพืช

กระดาษซับลิเมชั่น




This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.