เครื่องเลเซอร์ CNC คืออะไรและทำหน้าที่อะไร

 

แผ่นโลหะ ไม่ว่าจะเป็นโลหะผสมอลูมิเนียม สแตนเลส เหล็ก ไททาเนียม หรือโลหะอื่นๆ มักถูกตัดโดยใช้เครื่องเลเซอร์เมื่อจำเป็นต้องใช้โลหะในการผลิตต้นแบบหรือโลหะหนากว่าจำเป็นต้องใช้สำหรับการทำโครงการบางอย่าง การใช้เครื่องจักรประเภทนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าเหมาะมากทีเดียว เวลาทางวิศวกรรมและเวลาในการตั้งค่าจะลดลงเมื่อใช้เครื่องตัดเลเซอร์ด้วยคอมพิวเตอร์ควบคุมด้วยตัวเลข (CNC) ในขณะที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือแบบแข็งอีกต่อไป เมื่อได้รับคำสั่งซื้อแล้ว เทคโนโลยีประเภทนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคำสั่งซื้อนั้นสามารถเติมเต็มได้ทันที

เครื่องเลเซอร์โดยทำให้สามารถเริ่มการผลิตได้ทันที

เมื่อพูดถึงการเริ่มต้นโครงการ ไม่จำเป็นต้องรอเป็นเวลาหลายวันเพื่อตั้งค่าเครื่องเหล่านี้อีกต่อไป โดยทั่วไปปริมาณงานที่ต้องทำจะลดลงโดยเครื่องเลเซอร์ซึ่งส่งผลให้สามารถเริ่มการผลิตได้ในวันเดียวกับที่ได้รับคำสั่งซื้อ เครื่องเลเซอร์เหล่านี้สามารถทำการตัดหลายครั้งภายในวัสดุโลหะแผ่นเดียวได้อย่างง่ายดาย ตลอดกระบวนการตัด ชิ้นงานจะถูกมัดเข้าด้วยกันในขณะที่เครื่องยังคงตัดต่อไป เมื่อจำเป็นต้องเคาะชิ้นส่วนให้หลุดออกจากกัน

จะสามารถใช้ค้อนยางหรือเครื่องเลเซอร์ก็สามารถเขย่าแผ่นได้ นี่คือเหตุผลที่ชิ้นส่วนที่สร้างขึ้นหลังจากตัดโดยใช้เครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้เรียกว่าชิ้นส่วน เครื่องเหล่านี้ยังทำการตัดที่แม่นยำมาก อย่างไรก็ตาม ของเสียที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการตัดไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เมื่อใช้เครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้ เนื่องจากไม่ได้ใช้วัสดุทั้งหมดที่มีอยู่ในแผ่น นอกจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เครื่องเลเซอร์ แบบไหนดียังมีระบบไฟฟ้าแรงสูงในเครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้ ซึ่งทำให้ก๊าซตื่นเต้น สิ่งนี้ทำให้รู้สึกว่าเครื่องปล่อยแสงความยาวคลื่นเดียว ระบบออปติกใช้เพื่อควบคุมแสงบนแผ่นโลหะใดๆ ที่ต้องตัด

เครื่องเลเซอร์ของแสงจะลดลงและแคบลงโดยระบบออปติก

แสงที่แคบนี้ใช้เพื่อตัดแผ่นโลหะ ทั้งเลเซอร์ตัดและเตียงเลเซอร์เคลื่อนที่เข้าหากันในขณะที่กำลังตัดวัสดุ นอกจากจะช่วยในการเผาไหม้แล้ว โลหะที่ระเหยแล้วยังถูกปลิวไปด้วยส่วนผสมของไนโตรเจนและก๊าซออกซิเจนที่ป้องกัน เลเซอร์มีแนวโน้มที่จะดำเนินการตัดได้เร็วขึ้นมากเนื่องจากออกซิเจน

เครื่องตัดเลเซอร์คอมพิวเตอร์ควบคุมด้วยตัวเลขรุ่นล่าสุดมีคุณลักษณะที่น่าสนใจอื่นๆ มากมายให้เลือก เพื่อให้ขั้นตอนการเผาไหม้และการกลายเป็นไอง่ายขึ้น เครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้ยังใช้ไนโตรเจนในอากาศในขณะที่ตัดวัสดุและแผ่นโลหะ เครื่องจักรประเภทนี้ในปัจจุบันขายโดยบริษัทต่างๆ ดังนั้น เมื่อพูดถึงการตัดแผ่นโลหะที่มีความหนามากเกินไป เครื่องเลเซอร์ CNC สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์มากทีเดียว

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.