ระบบน้ำดื่มเคมี RO

จำนวนคนที่ยังคงซื้อน้ำขวดสำหรับใช้ในบ้านไม่เคยหยุดทำให้ฉันประหลาดใจ มาเถอะผู้คน ถึงเวลาที่จะได้รับการศึกษาที่นี่ คุณกำลังเสียเวลาและพลังงาน พื้นที่ฝังกลบ คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับเคมี RO หรือไม่ คุณรู้หรือไม่ว่าผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดส่วนใหญ่ใช้ระบบรีเวิร์สออสโมซิสเพื่อทำให้น้ำดื่มบรรจุขวดที่คุณดื่มบริสุทธิ์ เป็นความจริงที่หลายคนไม่รู้ตัวเลย  ในไม่ช้าทุกคนก็จะทราบถึงประโยชน์ของการรีเวิร์สออสโมซิส เคมี RO ผลิตขึ้นสำหรับผู้บริโภคในครัวเรือนเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ มีการใช้โดยบริษัทใหญ่ๆ

เคมี RO เป็นหลักในการทำให้แหล่งน้ำที่ไม่สามารถบริโภคได้ทั่วโลกบริสุทธิ์

มันถูกและยังคงถูกใช้ในเรือทหารและเรือพาณิชย์ขนาดใหญ่เพื่อทำน้ำทะเลให้บริสุทธิ์ ทำให้เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ เคมี RO มักถูกอธิบายว่าเป็นการกรอง แต่ซับซ้อนกว่านั้นมาก บางครั้งผู้คนอธิบายว่ามันเป็นตัวกรองเพราะง่ายต่อการเห็นภาพโดยใช้คำเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น ปรากฏการณ์ออสโมซิสคือการที่เลือดของเราหล่อเลี้ยงเซลล์แต่ละเซลล์ในร่างกายของเรา ในขณะที่เลือดของเราถูกลำเลียงไปยังเส้นเลือดฝอยที่เล็กที่สุดในร่างกายของเรา สารอาหารจะผ่านผนังเซลล์เพื่อดำรงชีวิตไว้หากคุณใส่ขวดโหลใส่น้ำแล้วใส่เมมเบรนแบบกึ่งซึมผ่านได้

ซึ่งโดยการสร้างเลียนแบบผนังเซลล์ ให้แบ่งโถออกเป็นสองส่วนแล้ววางน้ำทั้งสองด้านของเมมเบรนให้อยู่ในระดับที่เท่ากัน , ไม่มีอะไรเกิดขึ้น. แต่ถ้าคุณใส่เกลือ (หรือสารที่ละลายในน้ำ) เคมี RO จะสังเกตเห็นว่าระดับน้ำในด้านที่เค็มจะสูงขึ้นเมื่อด้านที่ไม่ใส่เกลือลดต่ำลง นี่คือแรงดันออสโมติกธรรมชาติในที่ทำงาน สารละลายทั้งสองจะยังคงพยายามให้เกลือหรือสมดุลในระดับเดียวกันในแต่ละด้านของเมมเบรนโดยน้ำที่ไม่ใส่เกลือไหลผ่านเมมเบรนเพื่อเจือจางน้ำเค็ม สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปจนกว่าแรงดัน “หัว” ของน้ำเกลือจะเอาชนะแรงดันออสโมติกที่เกิดจากความแตกต่าง

เมื่อหลายปีก่อน นักวิจัยค้นพบวิธีการที่จะย้อนกลับ

ใช้ประโยชน์จากกระบวนการออสโมติกตามธรรมชาตินี้ และใช้เพื่อชำระน้ำทะเลที่มีรสเค็มให้บริสุทธิ์ พวกเขาพบว่าถ้าพวกเขาเอาเมมเบรนแบบกึ่งซึมผ่านตัวเดียวกันนั้นและป้อนน้ำเค็มเข้าไปด้วยแรงดันที่เพียงพอที่ด้านหนึ่งของเมมเบรนเพื่อเอาชนะแรงดันออสโมติกตามธรรมชาติของอีกด้านหนึ่ง พวกเขาก็สามารถ “ผลิต” น้ำสะอาดได้จริง ที่ด้านข้างของเมมเบรนที่ไม่มีแรงกดทับ! ขึ้นอยู่กับการออกแบบของเมมเบรนและวัสดุที่ทำขึ้น

เช่นเดียวกับเทคโนโลยีใหม่หลายๆ อย่าง เมื่อระบบรีเวิร์สออสโมซิสเริ่มให้บริการแก่ภาครัฐเป็นครั้งแรก ระบบเหล่านี้ถูกใช้ในเชิงพาณิชย์เกือบทั้งหมด และอยู่เหนือขอบเขตทางการเงินที่สมเหตุสมผลของผู้บริโภคในครัวเรือนโดยเฉลี่ย เยื่อไม่มีประสิทธิภาพมากและสิ้นเปลืองน้ำมาก เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าในครั้งล่าสุดจนถึงจุดที่ได้กลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพมากขึ้น และพร้อมสำหรับผู้บริโภคทั่วไป เคมี RO

This entry was posted in บริการ, สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.